หัวเป่าลมร้อน ที่ใช้ ในงานซ่อม

Spread the love

หัว เป่าลมร้อน ที่ใช้ ในงานซ่อม เมนบอร์ด พีซี และ โน๊ตบุ๊ค ที่ใช้กันทั่วไปนั้น จะมีสองแบบ คือแบบลมร้อนตรง และแบบลมวน ซึ่งทั้งสองแบบนี้ มีคุณสมบัติในการใช้งานที่แตกต่างกันอยุ่บ้างตามลักษณะของลมร้อนที่ออกจาก ปลายของหัวเป่า

  • หัวเป่าลมร้อนแบบลมตรงทั่วไป

Image.

หัวเป่่าลมร้อน แบบลมตรงนั้น จะมีเปลวร้อนออกมากับลมร้อนด้วยซ่อมจะทำให้ส่วนที่ถูกลมร้อนเป่านั้นมีรอยไหม้ได้ง่าย

 

 

  •  หัวเป่าลมร้อนแบบลมหมุน

Image

 

หัว เป่าลมร้อนแบบลมหมุนที่ใช้งานในการซ่อมนั้น จะใช้ในการถอดเปลี่ยนอุปกรณ์ที่เป็นซ็อกเก็ตพลาสติกขนาดเล็ก เนื่องจากหัวเป่าลมร้อนประเภทนี้ ให้ลมร้อนแบบหมุนลมผ่านปลายหัวเป่า ทำให้ได้ลมร้อนที่ไม่มีเปลวร้อนติดออกมาด้วย จึงทำใหพลาสติกที่เป็นส่วนประกอบของซ็อกเก็ตเกิดรอยใหม้

ข้อควรระวังในการใช้หัวเป่าลมร้อน

 

หัว เป่าลมร้อนทุกชนิด ต้องใช้ไฟฟ้าในการทำงาน ซึ่งในขณะทำงาน ก็จะมีความร้อน ของตัวอุปกรณ์ในส่วนของจุดทำความร้อน ซึ่งหากสัมผัสกับส่วนนี้โดยตรงก็จะทำให้เกิดรอยใหม้ของผิวหนังบริเวณนั้น และหากมีอุปกรณ์หรือสายไฟไปสัมผัสโดนเข้า ก็จะทำให้เกิดการใหม้ ละลาย เสียหาย ซึ่งสายนำไฟฟ้าเหล่านี้ถ้าหากนำไปใช้โดยไม่มีการสำรวจก่อนก็อาจก่อให้เกิด อันตรายอย่างร้ายแรงต่อผู้ใช้ เช่นอาจถูกไฟดูด หรือเกิดเพลิงใหม้

บริษัทวิจัยตลาด แอดวานซ์ รีเสิร์ซ แอนด์ คอนซัลแตนท์ รับทำวิจัยตลาด เป็น บริษัทวิจัย ทีมงานวิจัยมีประสบการณ์ เก็บข้อมูล กลั่นกรอง คัดสรรค์ กลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้ได้ผล วิจัยตลาด ที่แม่นยำ นำไปใช้วางแผนการตลาดได้ตรงตามวัตถุประสงค์ของ การวิจัยตลาด

ติดต่อทำวิจัยตลาด บริษัท แอดวานซ์รีเสิร์ช แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. : 02-509-7219 มือถือ: 098-309-8297

Hits: 2